Video Tin trong nước

Tuần lễ “ Hương vị Việt Nam” tại Jakarta, Indonesia

Với chủ đề "Hương vị Việt Nam”, tuần lễ ẩm thực Việt diễn ra từ 12-20/07 tại khách sạn JW Mariot Jakarta (Indonesia). Sự kiện mang tới cho thực khách cơ hội trải nghiệm những món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam.
18:02 - 14/07/2024

Tuần lễ “ Hương vị Việt Nam” tại Jakarta, Indonesia

Phở, nem cuốn hay bánh xèo… là những món được nhiều thực khách tham gia lễ hội yêu thích. Đối với nhiều thực khách Indonesia, một số món ăn của Việt Nam cũng có những nét tương đồng với Indonesia nhưng cũng có những hương vị và gia vị khác biệt. Được thưởng thức món ăn Việt trên đất Jakarta là một trải nghiệm thú vị và nhiều người bày tỏ mong muốn sẽ được đến Việt Nam để “ thưởng thức đồ ăn Việt trên chính đất Việt”

Tuần lễ “Hương vị Việt Nam” do khách sạn JW Mariot Jakarta phối hợp tổ chức với JW Mariot Đà Nẵng để giới thiệu ẩm thực các nước, trong đó có Việt Nam đến với người dân Indonesia. Không chỉ là các món ăn Việt, hình ảnh những chiếc nón lá Việt Nam được trang trí hay các nhân viên lễ tân mặc áo dài mang đến không khí rất Việt Nam trên đất Jakarta, giúp thực khách hiểu rõ hơn về văn hóa và đất nước con người Việt Nam. 

Theo báo cáo được công bố bởi Klook (nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch) trong quý 1 năm 2024, khách du lịch Indonesia đến Việt Nam tăng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với các đường bay trực tiếp mới và sắp được mở, chính sách thu hút khách Hồi giáo hấp dẫn của Việt Nam cùng với ẩm thực phong phú và văn hóa đặc sắc sẽ tiếp tục kéo du khách Indonesia đến gần với Việt Nam hơn./.

Thực hiện: Phạm Hà/ VOV Indonesia