Video Sách và cuộc sống

Tuần lễ náu mình

Maeve Binchy đã khéo léo lồng ghép câu chuyện của một đất nước trong câu chuyện của từng cá nhân. Chúng ta sẽ nhìn thấy một CH Ireland mới, tràn ngập hơi thở hiện đại trong "Tuần lễ náu mình" của nhà văn nữ đương đại giàu cá tính này.
15:19 - 14/04/2021

Đọc "Tuần lễ náu mình", sẽ không khó để bạn đọc lý giải được vì sao Maeve Binchy là nữ tiểu thuyết gia thuộc hàng best-seller tại đất nước CH Ireland. Văn chương của bà không phải là thứ văn chương trau chuốt, đẹp tới ngỡ ngàng, không phải “cuộc chơi” ngôn từ đầy ma lực, lại càng không phải “cuộc trình diễn” những kỹ thuật chồng xếp phức tạp. Nó giản dị, đời thường, khiến người đọc luôn cảm thấy có mình thấp thoáng trong câu chuyện. 

Đó là một bà mẹ đơn thân suýt đánh mất cậu con trai ngỗ nghịch, hay một người cha già lão chưa bao giờ trò chuyện cùng đứa con “lớn đầu”, khoảng cách thế hệ trong gia đình, đặc biệt giữa người mẹ với con cái, xuất hiện đậm nét trong tiểu thuyết của Maeve Binchy. Nhìn chung, những vấn đề thiết yếu của phụ nữ - tình yêu, làm mẹ, lập nghiệp - đều được nhà văn dụng tâm thể hiện trên trang giấy, làm chúng ta khó lòng thờ ơ, lãnh đạm.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.