Video Tin trong nước

Tuần lễ Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022: Nhiều ý tưởng độc đáo, có tính ứng dụng cao

Trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2022, Hà Nội đã tổ chức trưng bày hàng trăm tác phẩm, nhiều hội thảo, hội nghị. Các chuyên gia cũng mong muốn, thành phố Hà Nội là đơn vị tổ chức cần hỗ trợ nhiều hơn để các thiết kế đi vào cuộc sống.
20:23 - 20/11/2022

Đây là một trong những thiết kế được ban tổ chức trao giải Ý tưởng sáng tạo mới. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ Âm lịch Việt trên mặt trống đồng Ngọc Lũ và hình tượng rồng thời Lý, qua đó mở ra một cổng bước qua thế giới khác mang yếu tố tâm linh huyền bí từ câu chuyện sự tích Hồ Gươm.

Năm 2010, Chợ Hàng Da lại được xây dựng mới, với tên gọi “Trung tâm Thương mại Chợ Hàng Da”. Đây là một tòa nhà với 5 tầng nổi và 2 tầng ngầm, trên mặt bằng rộng 3716 m2. Đủ chỗ cho 500 hộ kinh doanh và nhiều công năng khác.

Quảng trường chợ hàng Da là một quảng trường nằm ở vị trí hấp dẫn giao thoa nhiều tầng lớp xã hội cùng với đó là hệ sinh thái văn hóa sặc sỡ đa sắc. Quảng trường tồn tại sẽ xúc tác phát triển nền kinh tế hàng quán xung quanh khu vực theo chiều hướng tích cực từ đó tạo nên một quần thể cùng nhau phát triển, tạo nên một không gian quảng trường với mong muốn thu hút tối đa những lứa tuổi cũng như các tầng lớp xã hội tới đây trò chuyện kết nối. Ý tưởng được ban tổ chức đánh giá sáng tạo đột phá về thiết kế Nghệ thuật công cộng Hà Nội 2022.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các thiết kế có tính đột phá sang tạo, chỉ cần chỉnh sửa một chút là có thể ứng dụng được vào thực tế.

Cũng theo các chuyên gia, các tác phẩm thiết kế sáng tạo của Hà Nội 2022 và những năm trước được đánh giá rất cao, có thể ứng dụng vào cuộc sống. Song để hiện thực các tác phẩm này rất cần sự hỗ trợ, tạo điều kiện cơ chế, chính sách cũng như nguồn lực nhiều hơn nữa để các thiết kế đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.