Video Tin trong nước

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023: Sân chơi của các nhà thiết kế trẻ

Diễn ra tại Hà Nội đến ngày 29/9, Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 – Vietnam Design Week đã bước sang mùa thứ 4 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất trong nước nhằm nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế.
16:35 - 25/09/2023

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023: Sân chơi của các nhà thiết kế trẻ

       Sinh năm 2002, là sinh viên năm cuối của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Kiến trúc TP. HCM, chàng trai này đã có tác phẩm lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Designed by Vietnam, một trong những hoạt động chính của Tuần lễ Thiết kế VN 2023. Sử dụng những thanh sắt V lỗ - một vật liệu rất quen thuộc trong đời sống của người Việt Nam, kết hợp với một số vật liệu khác, nhà thiết kế trẻ đã tạo nên những chiếc băng ghế lắp ráp đơn giản, hữu dụng trong nhiều không gian khác nhau.

      Với chủ đề “Thiết kế từ những hạn chế” của cuộc thi năm nay, các nhà thiết kế đã đưa ra “lời giải” thông qua các tác phẩm dự thi. Đó là tái sử dụng, cắt giảm khai thác tài nguyên, hướng tới đổi mới toàn diện… trong bối cảnh khủng hoảng nhiên liệu và nguyên liệu thô, ô nhiễm môi trường... diễn ra khắp nơi trên thế giới.

      30 tác phẩm lọt vào vòng chung kết năm nay không những được đánh giá cao về chất lượng thẩm mỹ thiết kế và tính ứng dụng mà còn phản ánh khả năng thích ứng nhanh nhạy và tư duy giải quyết vấn đề của người trẻ trước các thách thức, các bài toán về phát triển bền vững.

      Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 được tổ chức lần thứ tư đã dần trở thành nền tảng hiệu quả cho sự sáng tạo và kết nối của cộng đồng thiết kế đương đại. Đây là cơ hội để các nhà thiết kế trẻ trong các lĩnh vực thiết kế nội thất, thiết kế trang phục, thiết kế công cộng… tỏa sáng với những ý tưởng ngày càng đi vào thực tế và bền vững./.

Thực hiện: Lê Liên - Trọng Khánh