Video Tin trong nước

Tưng bừng Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội

Tiếp nối thành công của Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022, tối 20/5, tại Hà Nội đã khai mạc Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội, thu hút đông đảo nhân dân Thủ đô và du khách.
19:20 - 21/05/2022

Lễ hội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức vào đúng thời điểm SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đại diện Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại du lịch TP. Hà Nội nhấn mạnh: Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, giới thiệu những giá trị văn hóa ẩm thực, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu đến với nhân dân và du khách trong, ngoài nước, góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa cổ truyền, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Hà Nội đến với du khách, bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.

Tại lễ hội diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn như: giới thiệu công đoạn sản xuất một số sản phẩm làng nghề, tại đây du khách sẽ được trải nghiệm thực hành một số công đoạn sản xuất sản phẩm làng nghề; hoạt động trình diễn trang phục truyền thống; khu trò chơi với các trò chơi dân gian cho cả gia đình, trẻ em…; tổ chức kết hợp trò chơi e-sports với các môn thi tại Sea Games để du khách trải nghiệm. 

Ngay trong tối 20/5, tại phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội – nơi diễn ra lễ hội, rất đông người dân Thủ đô và du khách đã tham gia lễ hội, hào hứng thưởng thức các món ăn truyền thống phố cổ Hà Nội và các làng nghề không chỉ của Hà Nội mà còn có của nhiều tỉnh, thành khác.

Lễ hội diễn ra đến hết ngày 23/5/2022.

Vũ Đào - Trọng Khánh - Chúc Linh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.