Video Tin trong nước

Tuổi trẻ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí thiêng liêng của ngày thương bình liệt sỹ, tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên quận Tây Hồ cũng đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân và tưởng nhớ công ơn của các thế hệ đi trước.
16:55 - 27/07/2023

Tuổi trẻ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Mỗi nén hương được các thế hệ   các bạn đoàn viên, thanh niên quận Tây Hồ lần lượt dâng lên tại bia tưởng niệm liệt sỹ phường Tứ Liên là một lời tri ân, tưởng nhớ đến những thế hệ đi trước. Đây là một trong rất nhiều hoạt động mà tuổi trẻ Tây Hồ thực hiện nhân kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 năm nay.

Không chỉ có lễ dâng hương, thắp nến, đoàn viên thanh niên quận còn trao hằng trăm suất quà cho gia đình thân nhân các liệt sỹ trên địa bàn quận. Mỗi món quà, mỗi lời động viên, chia sẻ với mong muốn xoa dịu nỗi đau của thân nhân các liệt sỹ, qua đó cũng thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của thế hệ trẻ với lịch sử của đất nước.

Ngoài các hoạt động tưởng nhớ, quận đoàn Tây Hồ cũng tổ chức cuộc thi tìm hiểu về ngày thương binh liệt sỹ trên các nền tảng mạng xã hội và nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đoàn viên thanh niên. Qua cuộc thi, các bạn trẻ đã thể hiện được hiểu biết của bản thân cũng như trau dồi được thêm nhiều kiến thức về lịch sử đất nước.

Không chỉ có tuổi trẻ quận Tây Hồ, mà tuổi trẻ trên khắp cả nước cũng đang có rất nhiều hoạt động tri ân ngày thương binh, liệt sỹ. Với thế mạnh sức trẻ, thế hệ đoàn viên thanh niên trên cả nước đang làm rất tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, cũng qua đó thể hiện lòng biết ơn, lan tỏa tinh thần yêu nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn thiêng liêng của dân tộc đến với nhiều thế hệ người Việt Nam.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh