Video Tin trong nước

Tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phú Quang trong đêm nhạc “Mãi mãi diệu kỳ”

Đêm nhạc “Mãi mãi diệu kỳ” diễn ra tối qua tại Hà Nội khiến khán giả không khỏi bồi hồi và xúc động khi cùng tưởng nhớ về người nhạc sĩ tài năng – Phú Quang.
19:07 - 11/02/2022

Đêm nhạc không chỉ đánh dấu ngày trở lại Hà Nội của ca sỹ Ngọc Anh của ban nhạc 3A mà còn là cuộc gặp lại của những cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng Quỹ Thiện Nhân & những người bạn suốt nhiều năm qua.

Cố nhạc sĩ Phú Quang từng nói rằng, Ngọc Anh của ban nhạc 3A là người hát ca khúc của mình hay nhất. Nếu nữ ca sĩ về hát ở Hà Nội, ông sẽ tự tay đệm đàn. Nhưng Ngọc Anh định cư ở Mỹ, rồi mấy năm ảnh hưởng dịch bệnh và đến ngày cô trở lại Hà Nội, Phú Quang đã đi xa. Được biết, đêm nhạc nào của nữ ca sĩ Ngọc Anh 3A ở Hà Nội cũng là để quyên góp cho những ca phẫu thuật của Quỹ Thiện Nhân và những người bạn. Hai năm qua, Quỹ đã phải tạm dừng các ca phẫu thuật vì đại dịch, các bác sĩ không thể bay sang Việt Nam để thực hiện sứ mệnh với những em nhỏ khuyết tật cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, Quỹ đã quyết định sẽ quay trở lại  hành trình vào nửa cuối năm 2022, những cuộc phẫu thuật sẽ tiếp tục.

Trong suốt 9 năm qua, rất nhiều lần các bác sĩ từ Ý, Mỹ đã sang Việt Nam phẫu thuật gần 500 ca, khám tư vấn miễn phí cho hơn 1.500 trẻ em không may khiếm khuyết bộ phận sinh dục. Dự kiến, chương trình Thiện Nhân và những người bạn sẽ lên kế hoạch tổ chức kỳ phẫu thuật thứ 15 vào tháng 10/2022 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, sẽ có 50 bệnh nhân khiếm khuyết bộ phận sinh dục được phẫu thuật miễn phí, khám và sàng lọc cho 200 bệnh nhân khác.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.