Video Tin trong nước

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2023

Tối ngày 19/11, tại Quảng trường tỉnh Hòa Bình, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023.
16:54 - 20/11/2023

Chủ đề năm nay là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Trong 10 tháng qua, toàn quốc xảy ra hơn 9.800 vụ tai nạn giao thông, làm gần 5.500 người tử vong và gần 7.000 người khác bị thương. Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển ổn định và bền vững của đất nước. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kêu gọi mỗi người Việt Nam, hãy vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng, tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông để ngăn chặn tai nạn giao thông.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng thắp những ngọn nến và dành một phút tưởng niệm những người đã mất do tai nạn giao thông. Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đại diện các bộ, ngành, tỉnh Hòa Bình đã trao tặng 20 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hòa Bình. Đây là 20 chiếc mũ bảo hiểm trong số 600 chiếc được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tặng cho học sinh trên địa bàn tỉnh trong dịp này.

Thực hiện: Thu Hương – Anh Dũng