Video Tin trong nước

Tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

Tối 19/11, tại khuôn viên Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, Uỷ ban Trung ương MTTQVN phối hợp với TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, TP trong cả nước, kết nối với điểm cầu Công viên Thống nhất tại Hà Nội, tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.
16:58 - 20/11/2021

Tham dự Lễ tưởng niệm tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 tại Hội trường Thống Nhất. 

Tại điểm cầu Công viên Thống nhất, TP Hà Nội có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện thân nhân, gia đình của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Tại Lễ tưởng niệm, đại biểu tham dự tại các điểm cầu cùng khán giả cả nước đã xem lại một số hình ảnh, phóng sự mang tên “Cuộc chiến sinh tử”, “Vượt lên đau thương” để tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ mất mát với những gia đình có người thân mất vì dịch bệnh, tiếp thêm niềm tin cho những người ở lại bước tiếp vào giai đoạn bình thường mới.

Vào đúng 20h30, các đại biểu tham dự và người dân trên cả nước theo dõi qua các phương tiện truyền thông đã dành một phút tưởng niệm những người đã khuất và thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Nhiều nơi tại TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, các địa phương khác, các cơ sở tôn giáo cũng diễn ra các hoạt động tưởng niệm. Tiếng chuông chùa, chuông nhà thờ rung lên như một lời tiễn biệt, cầu mong các linh hồn của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 được siêu thoát, yên giấc ngàn thu. 

Ở các bến tàu, đồng loạt tiếng còi đang vang lên để chia sẻ với những mất mát đau thương nhưng cũng là quyết tâm vượt lên nỗi đau để đồng lòng chống dịch, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Thu Hương - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.