Video Tin trong nước

Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc làm theo lời Bác

Trong 2 ngày 12-13/9, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu và học sinh, sinh viên xuất sắc.
19:29 - 12/09/2019

Tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh), tỉnh Nghệ An, 219 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu và học sinh, sinh viên xuất sắc đã dâng lên Người đóa hoa tươi thắm và báo cáo với Người về những kết quả đạt được trong việc thực hiện phong trào “Nói và làm theo lời Bác”. Đồng thời, hứa với Người sẽ tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc; không ngừng học hỏi, vươn lên trong cuộc sống; đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn, sánh vai với các cường quốc 5 châu như Bác hằng mong đợi.

Với nhiều bạn học sinh, sinh viên, đây là lần đầu tiên được về quê Bác nên ai nấy đều mang tâm trạng bồi hồi, xúc động khi tới thăm gian nhà lá đơn sơ, tận mắt nhìn những kỷ vật bình dị đã gắn liền với tuổi thơ của vị lãnh tụ kính yêu như: chiếc khung cửi, bộ bàn ghế, chiếc võng... 

Cũng trong chiều nay, đã diễn ra tọa đàm “Học sinh, sinh viên ngành Văn hóa, thể thao và du lịch học tập và làm theo di chúc Bác Hồ” với sự tham gia của gần 300 học sinh, sinh viên. Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ được nghe những câu chuyện về sự chăm lo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho tuổi trẻ, đồng thời phát biểu ý kiến nói lên những tình cảm kính trọng sâu sắc của mình đối với Bác Hồ, đối với tấm gương đạo đức sáng ngời của Người.

Hơn 40 ý kiến, tham luận, thảo luận tại tọa đàm đã thêm một lần nữa giúp các bạn trẻ nhận thức đầy đủ hơn về nội dung Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là sự quan tâm của Bác với thế hệ trẻ.