Video Tin trong nước

Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu

Tối 25/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”.
22:11 - 26/12/2020

Tại Lễ tuyên dương, 130 học sinh, sinh viên đã được vinh danh, là những điển hình xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào, là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trưng thực, yêu quê hương, đất nước, trong đó, có nhiều em đã tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, chủ nghĩa Mác – Lê Nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh do các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương tổ chức. Ngoài ra còn có các học sinh, sinh viên đạt các thành tích cao trong các cuộc thi về các môn văn hóa, khoa học-kỹ thuật, khởi nghiệp, sáng tạo, văn nghệ, thể thao ở trong nước và quốc tế.

Để đạt được những kết quả này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Xuân Nhạ cho rằng: Các thành tích xuất sắc mà các học sinh, sinh viên đạt được là kết qủa phần nào của công tác “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà ngành giáo dục đã thực hiện trong nhiều năm qua. Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao các cơ sở giáo dục phổ thông đã tích hợp giảng dạy nội dung về học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong các môn khoa học xã hội thông qua các bài học, câu chuyện về cuộc đời của Bác Hồ để học sinh tiếp nhận và tạo nên sự gắn bó nội dung học tập với thực tiễn.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.

Thực hiện: Thế Hùng, Chí Phương