Video Tin trong nước

Tuyên Quang: Đảm bảo an toàn cho du khách trải nghiệm trên thác Khuổi Nhi

Nằm bên vùng lòng hồ sinh thái Na Hang rộng hơn 8.000ha, thác Khuổi Nhi, thuộc địa phận xã Thượng Lâm (Lâm Bình) là điểm dừng chân lý thú, không thể thiếu của du khách.
19:38 - 28/04/2021

Tại đây du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm bơi lội và đặc biệt là thưởng thức “mát-xa” cá tự nhiên. Tuy nhiên, đường lên thác còn hoang sơ, do đó công tác bảo đảm an toàn đang được chính quyền và đoàn thanh niên nơi đây trú trọng để du khách có thể an tâm trải nghiệm.

Thác Khuổi Nhi đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn trên vùng lòng hồ thủy điện của tỉnh Tuyên Quang. Để lên thác Khuổi Nhi, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, du khách phải đi bộ lên một đoạn đường đất và lội qua những dòng suối. 

Do không có sự can thiệp của bàn tay con người, nên lối lên thác khá khó khăn, do đó, để đảm bảo an toàn cho du khách, đoàn thanh niên huyện Lâm Bình đã triển khai làm các lan can 2 bên đường cho du khách di chuyển dễ dàng hơn. Tại các điểm đều có thanh niên tình nguyện chốt chặn để giúp đỡ và hướng dẫn du khách khi du khách cần thiết.

Nhiều du khách khi đến đây, đắm mình trong không gian bao la của rừng nguyên sinh, ngâm chân trong làn nước mát, mọi mệt mỏi đều tan biến. 

Gần nữa tiếng ngâm chân trong làn nước, nữ du khách này đang cảm nhận “đặc sản” ở thác Khuổi Nhi. Đó là mát xa cá với cảm giác “buồn buồn, tê tê” khi du khách cho cá rỉa chân. Cá ở đây là một loại cá nhỏ, sống ở vùng thác nước trên núi cao. 

Cá chịu được tốc độ dòng chảy rất lớn nên có hình thù đầu nhọn, người dài, mình mỏng. Mồm cá được cấu tạo đặc biệt, có thể bám chắc vào cây, vách đá. Cá ăn rong rêu, phù du. Khi du khách ngâm chân xuống nước, đàn cá ngay lập tức đến rỉa. Bởi trong tuyến mồ hôi của người có một lượng muối nhất định, cá rất thích “vị mặn” này.

Cùng với nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, Ban Quản lý cũng yêu cầu các chủ thuyền du lịch, nhà bè, khách du lịch cùng chung tay bảo vệ môi trường. Đồng thời, cam kết không vứt các loại rác thải, đặc biệt là vỏ chai nhựa, túi nylon ra khu vực thác. Nhờ có sự chủ động trên mà khu vực thác Khuổi Nhi đã hạn chế tối đa sự tác động của con người vào thiên nhiên.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.