Video Tin trong nước

Tuyên Quang đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng

Tại Tuyên Quang, mô hình du lịch cộng đồng đang được triển khai ở nhiều nơi. Thông qua các hoạt động du lịch “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, du khách sẽ thấy thú vị vì được trải nghiệm và hiểu về đời sống, cũng như văn hóa của người dân địa phương.
19:15 - 22/06/2020

Được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thế nhưng  Lâm Bình mới chỉ phát triển du lịch cộng đồng trong vòng 3 năm trở lại đây. 

Với hệ sinh thái đa dạng, nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, Lâm Bình là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc thiểu số trong vùng. Lâm Bình có trên 4.000ha mặt hồ với nhiều cảnh quan say đắm lòng người. Trước tiềm năng lớn về du lịch, những năm gần đây một số gia đình trong huyện đã bắt tay vào làm du lịch theo hướng du lịch cộng đồng.

Từ năm 2017 chỉ có 15 hộ dân làm du lịch cộng đồng, đến nay nơi đây đã có 26 hộ. Lượng khách đến với Lâm Bình cũng ngày một tăng. Dù còn sơ khai, mộc mạc nhưng Lâm Bình đang dần chiếm được cảm tình của du khách bằng sự chân chất của con người và thiên nhiên thơ mộng.

Để du khách biết đến du lịch cộng đồng tại rẻo núi cao này, huyện Lâm Bình nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung còn nhiều việc phải triển khai. Covid-19 càng khiến cho du lịch huyện Lâm Bình nói riêng và Tuyên Quang nói chung gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, du lịch cộng đồng, xuất phát từ thiên nhiên, gần gũi với thiên nhiên như thế này sẽ là một lợi thế đưa du lịch tại địa phương ổn định và đi xa hơn./.

Thực hiện: Huy Vinh – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.