Video Tin trong nước

Tuyên Quang – Hà Giang: Liên kết du lịch tạo ra những sản phẩm độc đáo

Liên kết du lịch để tạo ra những sản phẩm mới lạ là một trong những hướng đi mở ra cơ hội thu hút khách trong bối cảnh ngành du lịch đã có tín hiệu khởi sắc sau đại dịch Covid-19 hiện nay.
20:55 - 13/05/2022

Hai tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang và Công ty Vietravel đã cùng phối hợp để mở ra các sản phẩm mới mà khởi đầu với hành trình “Huyền thoại Sông Gâm”.

“Huyền thoại sông Gâm” là một sản phẩm tour du lịch được Công ty Vietravel xây dựng với sự kết nối các điểm du lịch đặc biệt của 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang nhằm đem lại cho du khách thêm một góc nhìn mới, một trải nghiệm mới về 2 địa phương này. Dòng sông Gâm không chỉ là con sông nối liền 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang về mặt địa lý mà còn là sự kết nối về lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội và giờ đây là du lịch. 

Tham gia chuyến hành trình này, du khách được trải nghiệm đa dạng loại hình du lịch, từ du lịch văn hóa lịch sử, đến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái hay du lịch tâm linh. Đến với Tuyên Quang, du khách không chỉ được tham quan các di tích cách mạng nổi tiếng như đình Tân Trào, lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào... mà còn được chèo thuyền mảng, nghe hát Then, đàn tính của người Tày trên lòng hồ, được ngắm vẻ đẹp hùng vĩ còn nhiều nét hoang sơ tại thị trấn Lâm Bình, đạp xe theo cũng đường lúa hay trải nghiệm nhiều nét văn hóa độc đáo của bà con đồng bào dân tộc thiểu số… 

Tới Hà Giang, theo những cung đường đèo uốn khúc quanh co, du khách được khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của miền cao nguyên đá Đồng Văn, những mái nhà trình tường cổ kính, những bản làng bé nhỏ mang bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao, chào cờ trên đỉnh Lũng Cú hay ngắm nhìn dòng sông Nho Quế giữa đại ngàn hùng vĩ...

Việc kết nối các sản phẩm du lịch độc đáo của mỗi tỉnh không chỉ tạo ra sản phẩm du lịch mới hấp dẫn cho du khách, mà còn là xu hướng phát triển du lịch bền vững. Thông qua việc liên kết, doanh nghiệp với các tỉnh, thành phố sẽ cùng nhau xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các tài nguyên du lịch tự nhiên, cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú…

Việc liên kết phát triển sản phẩm du lịch không chỉ giúp định vị, tạo ra được những sản phẩm đặc trưng, tránh trùng lặp, có chiều sâu văn hóa, tăng cường hiệu quả cho công tác truyền thông, quảng bá điểm đến…, mà còn nâng tầm dịch vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân sự trong phục vụ du lịch và biến khó khăn thành lợi thế.

Mỗi cung đường trải nghiệm trong hành trình “Huyền thoại sông Gâm” sẽ là khoảnh khắc khó quên dành cho những ai yêu thiên thiên, thích khám phá những vùng đất mới lạ. Hành trình “Huyền thoại sông Gâm” cũng sẽ mở ra những mô hình liên kết du lịch một cách hiệu quả cho 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang cũng như đối các đơn vị doanh nghiệp du lịch và người dân bản địa.

Việt Hoa - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.