Video Tin trong nước

Tuyên Quang: Khám phá rừng đặc dụng Tân Trào, chinh phục đỉnh núi Hồng

Trên hành trình khám phá Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), trekking băng rừng đặc dụng, chinh phục núi Hồng là một trải nghiệm mới mẻ, thú vị.
19:54 - 05/01/2022

Không giống với sự đô thị hóa của các khu du lịch khác trong cả nước, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Cả quần thể di tích được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn, cùng bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo. 

Trong định hướng những tour, tuyến mới khám phá thủ đô kháng chiến, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang đã xây dựng chương trình trekking rừng đặc dụng Tân Trào, khám phá rừng vầu nguyên sinh và chinh phục đỉnh núi Hồng, để tạo nên nét mới lạ cho ngành du lịch địa phương.

Cung đường trekking xuyên rừng có chiều dài khoảng gần 10km, địa hình tương đối bằng phẳng. Trong suốt hành trình, du khách sẽ được đắm mình trong một không gian của những tán rừng hoang sơ, hít thở không khí trong lành, thoáng mát. Sau hơn 1 giờ đồng hồ leo núi đến trạm dừng chân đầu tiên, du khách sẽ được quây quần bên bếp lửa, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của núi rừng Tuyên Quang, tranh thủ nghỉ giải lao để sẵn sàng cho chặng tiếp theo hướng đến rừng vầu nguyên sinh trên núi Hồng. 

Gần 2,5 giờ băng rừng để đến núi Hồng không phải là điều dễ dàng, nhưng phần lớn du khách đều cảm thấy hào hứng và hạnh phúc khi hoàn tất hành trình khám phá.

Với sự nỗ lực bứt phá của Ban Quản lý các khu du lịch Tuyên Quang, sự hỗ trợ của lực lượng kiểm lâm và sự chung tay quảng bá của các đơn vị lữ hành 3 miền, hy vọng cung đường trekking xuyên rừng chinh phục núi Hồng sẽ là một trong những tuyến du lịch trọng điểm thu hút du khách đến với thủ đô kháng chiến Tuyên Quang.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.