Video Tin trong nước

Tuyên Quang: Nhiều giải pháp kích cầu du lịch

Giống như nhiều địa phương khác trên cả nước, dịch Covid-19 đi qua khiến cho du lịch Tuyên Quang bị chững lại. Làm thế nào để khôi phục du lịch, đang là bài toán đặt ra cho ngành du lịch Tuyên Quang.
20:30 - 16/06/2020

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, một chương trình kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2020 đã được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức. 

Nhiều cơ chế chính sách thông thoáng hơn để thu hút đầu tư phát triển du lịch đã được đưa ra như: giảm giá vé thắng cảnh, các dịch vụ du lịch….hút du khách nội địa đến tham quan, lưu trú.

Danh thắng Quốc gia, Khu du lịch sinh thái Na Hang- Lâm Bình được ví là một “Hạ Long trên cạn”. Vẻ đẹp của rừng nguyên sinh huyền ảo, thơ mộng nơi đây đã bắt đầu thu hút du khách quay trở lại. Tuy nhiên lượng khách đến đây vẫn hạn chế so với thời gian trước khi có dịch bệnh. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch và thu nhập xã hội về du lịch tại Tuyên Quang giảm khoảng 70% đến 80%, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đang hoạt động phải cắt giảm nhân viên, cho nhân viên nghỉ luân phiên để giảm thiểu tối đa chi phí. Có cơ sở lưu trú tạm ngừng hoạt động. Do đó, kích cầu du lịch là hướng đi cần thiết không chỉ với Tuyên Quang, nhằm phục hồi ngành du lịch trong thời gian tới.

Thực hiện: Huy Vinh – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.