Video Tin trong nước

Tuyên Quang: Phát triển du lịch xanh và bảo tồn bản sắc văn hóa bản địa

Là nơi được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp nên thơ. Đồng thời còn là nơi khởi phát, hội tụ, giao thoa của văn hoá các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc với nhiều lễ hội đặc sắc, những truyền thuyết, những làn điệu dân ca thắm đượm tình người.
15:00 - 15/05/2021

Có thể nói tỉnh Tuyên Quang hội tụ đủ các thế mạnh để phát triển các loại hình du lịch: Lịch sử, văn hóa, tâm linh, sinh thái và nghỉ dưỡng…

Nói đến du lịch xanh ở Tuyên Quang không thể không nhắc đến Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình với nhiều cảnh đẹp, những cánh rừng nguyên sinh, thác nước, hang động kỳ thú, hệ động thực vật phong phú, nhiều loài được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Với những giá trị nổi bật đó, Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng danh thắng quốc gia đặc biệt và đã trở thành một điểm đến của đông đảo du khách.

Ngoài ra, Tuyên Quang cũng đang tập trung bảo tồn nguyên bản những văn hóa của các đồng bào bản địa như: Lễ hội Lồng tông, nghi lễ hát Then của người Tày; Lễ hội cấp sắc, hát Páo Dung của người Dao; hát Soọng Cô của người Sán Dìu; hát Sình Ca của người Cao Lan, được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. 

Cùng với đó, tỉnh cũng gắn kết chặt chẽ việc phát triển du lịch với bảo tồn, nhất là bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa, lịch sử và bản sắc văn hóa các dân tộc, để từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Tuyên Quang trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Hiện Tuyên Quang đang hình thành rõ nét các sản phẩm du lịch và được du khách đánh giá cao với sản phẩm du lịch nổi trội như Lễ hội Thành Tuyên, du lịch cộng đồng Lâm Bình, du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, du lịch sinh thái Na Hang, du lịch tâm linh, du lịch về nguồn tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào. 

Tuyên Quang xác định đến năm 2025, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Các ngành, địa phương trong tỉnh hiện đang nỗ lực triển khai gắn kết việc phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa, lịch sử và bản sắc văn hóa các dân tộc, với mục tiêu khẳng định vị thế của tỉnh Tuyên Quang trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.