Video Tin trong nước

Tuyên Quang: Thành lập HTX nuôi ong chất lượng cao nhằm đẩy mạnh thương hiệu mật ong Tân Trào

Mật ong được xem là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Hơn 1 năm qua, nhờ thành lập các HTX nuôi ong chất lượng cao, mật ong Tân Trào thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đang dần khẳng định thương hiệu bởi những sản phẩm mật ong chất lượng.
19:40 - 17/04/2020

Là 1 trong 10 hộ tham gia HTX nuôi ong chất lượng cao Tân Trào hơn một năm nay, gia đình ông Dư ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang giờ đây đã có 40 đõ ong cho năng suất thu hoạch tới 2.000 lít mật mỗi năm. Trước đây, ở xã Tân Trào, có trên 100 hộ nuôi ong nhưng các hộ đều nuôi nhỏ lẻ, mô hình chủ yếu phục vụ gia đình và chất lượng mật không được đảm bảo, không được kiểm duyệt chặt chẽ.

Từ khi được thành lập, HTX nuôi ong chất lượng cao Tân Trào chuyên chăn nuôi, bán ong giống và các sản phẩm từ ong. Sản phẩm của HTX đã được Chi Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản tỉnh cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm.

Để tạo ra các sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường, trong thời gian tới, HTX nuôi ong chất lượng cao Tân Trào sẽ xúc tiến việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm mật ong và phấn hoa nhằm đẩy mạnh thương hiệu trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cũng như trên cả nước.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.