Video Tin trong nước

Tuyển sinh Đại học 2022: Điểm chuẩn có sự phân hóa mạnh

Đến thời điểm này, các trường Đại học đã hoàn tất việc công bố điểm chuẩn trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh năm nay theo phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT. Theo ghi nhận chung, điểm chuẩn năm nay có sự phân hóa mạnh giữa khối xã hội và tự nhiên.
19:30 - 19/09/2022

Tính đến hết ngày 17/9, các trường đại học trên cả nước đã hoàn thành công bố điểm chuẩn trúng tuyển. Theo các chuyên gia, phổ điểm chuẩn không biến động nhiều so với dự đoán đưa ra khi công bố điểm tốt nghiệp THPT. Khối trường kinh tế, kỹ thuật điểm chuẩn giảm từ 1-6 điểm. Trong khi đó, điểm chuẩn các trường khối xã hội nhảy vọt lên ngưỡng rất cao. 

Đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện xong 6 lần lọc ảo trong quy trình xét tuyển để trả danh sách thí sinh trúng tuyển về cho các trường. Các trường đã có thể nhận dữ liệu thí sinh đăng ký học từ Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh việc chuẩn bị cho ngày tựu trường, các trường có thể tuyển bổ sung ngay nếu chưa đủ chỉ tiêu, thay vì phải chờ đến tháng 10 như quy định trước đó.

Thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trên cổng thông tin tuyển sinh chung cùa Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/9 theo hình thức trực tuyến.

Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.