Video Tin trong nước

Tuyển sinh đại học 2022: Thí sinh cần làm gì để tận dụng thời gian vàng điều chỉnh nguyện vọng?

Liên quan đến công tác tuyển sinh Đại học năm 2022, tính đến thời điểm này, đã có gần 40% số thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học và đã nhập nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
19:28 - 08/08/2022

Trong bối cảnh còn gần 2 tuần nữa là đến thời hạn chót để điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần làm gì để tận dụng thời gian vàng để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học?

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, năm nay, cả nước có trên 938.000 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH. Trong đó, số thí sinh đã nhập nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh chung là gần 375.000 với hơn 1.436.000 nguyện vọng. Tức là, trung bình mỗi thí sinh đăng ký 3,83 nguyện vọng. Một trong những điểm mới năm nay là các thí sinh được đăng ký không giới hạn số lần đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng. 

Dù được đăng ký không giới hạn nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh nhưng các chuyên gia khuyến cáo, các em nên chủ động tận dụng khoảng thời gian này để tìm hiểu thông tin từ các hội đồng tuyển sinh của các trường để có định hướng nguyện vọng phù hợp. 

Việc đăng ký số lượng nguyện vọng và sắp xếp thứ tự các nguyện vọng trên hệ thống chung hoàn toàn do thí sinh quyết định. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thí sinh, đặc biệt là những em có sức học vừa phải, cần có chiến lược “rải nguyện vọng” phù hợp, nên tránh những ngành có tỉ lệ cạnh tranh cao để tăng cơ hội trúng tuyển của mình.

Theo quy chế, thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký, điều chỉnh bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần từ nay tới 17h ngày 20/8.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.