Video Tin trong nước

Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng vẫn ở mức cao

Việt Nam vẫn là một trong số 34 quốc gia trên toàn cầu phải đối mặt với gánh nặng suy dinh dưỡng cao nhất với 1,8 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng. Các tỉnh miền núi, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên hiện có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng rất cao.
15:09 - 17/11/2021

Chị Lê Thị Thanh quê ở Hà Tĩnh có con hơn 8 tháng tuổi, sau khi sinh chị ít sữa nên bé bị suy sinh dưỡng cấp độ 3. Đến Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Trung ương, gia đình được các bác sĩ tư vấn và tìm nguyên nhân để lên phác độ điều trị lâu dài cho bé tại Bệnh viện

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, mỗi ngày, các bác sĩ tại Khoa Dinh dưỡng tiếp nhận hàng trăm trường hợp bệnh nhi được gia đình đưa đến khám suy dinh dưỡng. Phần lớn khi vào viện các bé đã bị suy dinh dưỡng cấp độ nặng.

Theo kết quả của cuộc Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc (2018-2020) được Bộ Y tế công bố, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn quốc là 23,2%. Trong đó, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng ở Tây Nguyên đang dẫn đầu cả nước với 32,7%, tiếp đến là khu vực miền núi phía Bắc với 28,4%, miền Trung là 25,4%. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giải quyết về tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em, các bậc phụ huynh cần xây dựng cơ cấu bữa ăn hợp lý, thực đơn phong phú, đầy đủ các nhóm thực phẩm, bổ sung vitamin (A, C, D, và nhóm B…) và các khoáng chất (sắt, kẽm, selen, iod, canxi…), hoặc một số sản phẩm, chế phẩm hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ và cả gia đình. Tăng cường các hoạt động vui chơi ngoài trời cho trẻ để trẻ có thể được phát triển một cách toàn diện.

Ngọc Hòa - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.