Video Bản tin Sức khỏe 24H

U xơ tử cung ngày càng gia tăng ở phụ nữ

U xơ tử cung hay còn gọi là u cơ trơn tử cung là một bệnh lý phụ khoa, thường gặp ở phụ nữ trong mọi lứa tuổi, hay gặp nhất là độ tuổi từ 40 - 50 trở lên. Có đến 70% phụ nữ từ 50 tuổi trở lên có u xơ tử cung.

15:00 - 21/07/2023

U xơ tử cung ngày càng gia tăng ở phụ nữ 

Đây là khối u xơ tử cung lớn bằng trọng lượng trung bình thai 5 tháng tuổi của một phụ nữ 53 tuổi ở Quảng Ninh vừa được các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí phẫu thuật thành công. Còn đây là 13 khối u xơ tử cung được các bác sĩ BV Phụ sản Hải Phòng vừa phẫu thuật bóc tách các khối u xơ tử cung của bệnh nhân nữ. U xơ cổ tử cung đang ngày càng gia tăng ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ từ 40 – 50 tuổi.

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, u xơ tử cung là một bệnh lý phụ khoa, thường gặp ở phụ nữ trong mọi lứa tuổi, hay gặp nhất là độ tuổi từ 40- 50 tuổi. Phụ nữ từ 50 tuổi trở lên có tỷ lệ mắc bệnh là 70%. Đây là bệnh lành tính nhưng khá phổ biến ở phụ nữ, thường tiến triển thầm lặng.

Cũng theo các bác sĩ, u xơ tử cung gây ra các triệu chứng như sau: rối loạn kinh nguyệt, cường kinh, rối loạn đại tiểu tiện, khó mang thai hoặc gây sảy thai. Để chẩn đoán U xơ tử cung thì tất cả các phụ nữ có rối loạn kinh nguyệt nên đi khám và siêu âm để phát hiện ra khối u để có biện pháp can thiệp, điều trị kịp thời./.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Ngọc Toàn