Video Tin trong nước

Ùn tắc kéo dài tại chốt kiểm dịch Pháp Vân - Cầu Giẽ: Nhiều tài xế thiếu giấy xét nghiệm âm tính

Quy trình kiểm tra các thủ tục cần thiết để vào Hà Nội tốn nhiều thời gian, cộng thêm lưu lượng phương tiện quá lớn đã khiến điểm chốt kiểm dịch tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc cục bộ.
20:10 - 20/07/2021

Để tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn Hà Nội, tất cả các phương tiện đến từ 37 tỉnh thành, phố đang có dịch muốn vào thủ đô bắt buộc phải khai báo y tế và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Do vậy quy trình kiểm tra các thủ tục cần thiết tốn nhiều thời gian hơn, cộng thêm lưu lượng phương tiện quá lớn đã khiến điểm chốt kiểm dịch tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc cục bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tình trạng ùn tắc phương tiện qua chốt kiểm dịch đã kéo dài gần 1 ngày (từ đêm ngày 19/7) nhưng vẫn chưa có dấu hiệu khả quan hơn. Thực trạng này diễn ra do các phương tiện muốn vào thành phố Hà Nội buộc phải khai báo y tế và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 nếu đi từ vùng dịch. Nhiều tài xế đã chờ gần 3 tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt khai báo y tế.

Tất cả trường hợp đi từ vùng dịch thiếu giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 hoặc giấy xét nghiệm đã quá hạn đều phải quay đầu xe, tìm cơ sở y tế gần nhất để làm xét nghiệm nhanh Covid rồi mới quay trở lại chốt kiểm dịch. Mất nhiều công sức, thời gian nhưng vì công tác phòng dịch nên các tài xế đều vui vẻ thực hiện đúng quy định của thành phố.

Hiện tại ở chốt kiểm dịch này lực lượng y tế còn khá mỏng trong khi đặc thù phương tiện đi qua cửa ngõ này vào thành phố ước tính đến 65.000 lượt xe một ngày nên ảnh hưởng đến tốc độ thông xe. Giải pháp hợp lý nhất lúc này là người dân chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ cần kiểm tra và nên khai báo y tế online trước khi đến chốt.

Bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ thủ tục khai báo y tế và giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 của các phương tiện đến từ vùng dịch, lực lượng CSGT cũng tiến hành kiểm soát 100% các phương tiện vào thành phố, kể cả các phương tiện mang biển kiểm soát Hà Nội để đảm bảo công tác phòng chống dịch được chặt chẽ nhất.

Hải Linh - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.