Video Tin quốc tế

UNESCO kỷ niệm 75 năm thành lập

Tối 12/11 tại trụ sở ở Thủ đô Paris, Pháp, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã tổ chức kỷ niệm 75 năm thành lập với sự tham dự của nhiều nguyên thủ quốc gia, nhà hoạt động xã hội và nghệ sĩ quốc tế lớn.
21:10 - 13/11/2021

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Antonio Guterres đánh giá, trong 75 năm qua UNESCO đã là cầu nối quan trọng giúp các nền văn hóa, các quốc gia đối thoại và hiểu nhau hơn, bảo vệ trái đất tốt hơn, thúc đẩy các sáng kiến khoa học tham vọng hơn và tất cả những điều này sẽ ngày càng trở nên có ý nghĩa cấp bách hơn trong bối cảnh nhân loại bước vào một thời kỳ với nhiều thách thức lớn chưa từng có. 

Phát biểu tại phiên họp toàn thể lần thứ 41 Hội nghị chung của UNESCO, đại diện của Việt Nam cũng đã có những đánh giá cao đóng góp và vai trò của UNESCO trong nhiều năm qua.

Cũng trong tối qua, tháp Eiffel ở Thủ đô Paris, nằm ngay cạnh trụ sở chính của UNESCO cũng đã thắp sáng biểu tượng và dòng chữ UNESCO trong hơn 3 tiếng để kỷ niệm ngày thành lập của tổ chức này.

PV / VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.