Video Tin trong nước

Ứng dụng công nghệ số: nâng cao chất lượng sát hạch, đào tạo lái xe

Ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng sát hạch, đào tạo lái xe. Đây là hướng đi mới đang được nhiều địa phương áp dụng, góp phần minh bạch hóa thông tin dữ liệu, đặc biệt là trang bị cho người học những kỹ năng tốt nhất khi ngồi sau tay lái.
23:11 - 02/08/2023

Ứng dụng công nghệ số: nâng cao chất lượng sát hạch, đào tạo lái xe

Phải đạt 35/50 điểm trong phần thi phần mềm mô phỏng trên máy là một thử thách mới trong buổi thi sát hạch lái xe của các thí sinh tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe Hùng Vương, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhiều thí sinh đã vượt qua dễ dàng nhưng có thí sinh cũng khá bỡ ngỡ.

Phần thi phần mềm mô phỏng có 120 bài tập mô phỏng các tình huống nguy hiểm hay gặp trên đường khi điều khiển ôtô trong các loại điều kiện thời tiết, đường sá và cách xử lý khi gặp tình huống. Do mới áp dụng, tỷ lệ thí sinh trúng tuyển tại các trung tâm đạt khoảng 60%.

Đối với phần thực hành lái xe trên cabin ảo, học viên sẽ phải trải qua các bài như: đi trong đô thị, đi trên đường cao tốc, đường trơn trượt, sa hình… Đây là ứng dụng mô phỏng các tình huống hay gặp nhất khi lái xe ô tô tham gia giao thông. Từ đó, người lái xe có thể hiểu và biết cách xử lý những tình huống trên thực tế, tránh va chạm đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, nhiều học viên cũng còn khá bối rối khi tiếp cận phần học này.

Việc siết chặt chất lượng thi sát hạch là điều cần thiết vì trượt lần này có thể thi lại lần khác. Còn khi lái xe trên thực tế, không ai muốn và được phép sơ sẩy, dù chỉ một lần, vì đôi khi nhanh một phút là chậm cả đời.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh