Video Tin trong nước

Ứng dụng du lịch Việt Nam an toàn giúp bảo vệ quyền lợi khách du lịch

Được Tổng cục Du lịch cho ra mắt từ tháng 10/2020, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn đã giúp ích rất nhiều cho du khách trên hành trình khám phá Việt Nam.
18:54 - 13/05/2021

Khi dùng ứng dụng này, khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến, cũng như các chính sách của ngành du lịch. Đồng thời phản ánh, đánh giá chất lượng các dịch vụ tới Tổng cục Du lịch, giúp bảo vệ quyền lợi của khách du lịch.

Buổi làm việc giữa Thanh tra sở GTVT Hà Nội, đại diện Tổng cục Du lịch với lái xe vi phạm Phan Quang Chiến vì hành vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải. Trước đó, ngày 3/5, Phan Quang Chiến có chở 1 du khách người nước ngoài từ Văn Miếu – Quốc Tử Giám đến Bảo tàng Phụ nữ. 

Với quãng đường này, đồng hồ tính tiền trên xe taxi của Chiến thông báo số tiền 200 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi khách xuống xe chỉ trả 70 nghìn đồng thì Chiến vẫn nhận. Ngay sau khi sự việc xảy ra, thông qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, du khách này đã gửi phản ánh đến Tổng cục Du lịch và Tổng cục Du lịch đã chuyển nội dung này đến Sở GTVT Hà Nội để xử lý.

Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở đã triển khai lực lượng trên toàn địa bàn để kiểm tra phương tiện này và phát hiện lái xe này còn vi phạm trong việc kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch, từ khi triển khai ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, TCDL đã nhận được một số phản hồi của khách du lịch về chất lượng dịch vụ của các khu, điểm du lịch. Việc vi phạm của một số cá nhân cung cấp dịch vụ trong ngành đã và đang làm xấu đi hình ảnh của du lịch Việt Nam trong mắt du khách. 

Tổng cục Du lịch cũng khuyến cáo, khách du lịch nên cài đặt và sử dụng ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn để phản ánh, đánh giá chất lượng dịch vụ của các cá nhân đơn vị cung cấp nếu thấy không đúng như cam kết. Điều này không chỉ bảo vệ được quyền lợi của chính du khách mà còn góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện và văn minh.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.