Video Tin trong nước

Ứng dụng nền tảng số thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, việc làm thời Covid-19

Viện Ứng dụng công nghệ VIPTAM vừa công bố Đề án “Nghiên cứu và ứng dụng mô hình giải pháp chuyển đổi số phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và việc làm cho doanh nghiệp, cộng đồng do tác động của dịch Covid-19 giai đoạn 2021 - 2025" (đề án C19).
20:47 - 19/11/2021

Đề án C19 được triển khai theo 2 giai đoạn: Giai đoạn I (2021-2022), Giai đoạn II (2023-2025) với các nhiệm vụ lần lượt từ triển khai chương trình đào tạo “Phổ cập chuyển đổi số” cho doanh nghiệp và cộng đồng xã hội; Nghiên cứu và phát triển; Chuyển giao sản phẩm khoa học công nghệ. Trong các giai đoạn này sẽ có sự hỗ trợ tích cực từ các nền tảng công nghệ để đạt được hiệu quả tối đa mà Đề án đã đề ra.

Đến nay, Viện VIPTAM đã hoàn thiện sợ bộ giai đoạn 1 của Đề án C19 và Nền tảng công nghệ DPT hỗ trợ cho chương trình đào tạo của Đề án. Dù mới ở giai đoạn đầu, song với sự đầu tư nghiên cứu bài bản và sự tham gia tích cực của các đơn vị cung ứng các ứng dụng nền tảng số hàng đầu của Việt Nam, Đề án C19 được giới chuyên môn đánh giá sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và doanh nghiệp.

Nền tảng công nghệ, dữ liệu số do người Việt Nam tạo ra, được sử dụng cho chính các doanh nghiệp và phục vụ vì lợi ích chung của cộng đồng người Việt Nam. Chính trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 lại xuất hiện ngày càng nhiều những doanh nghiệp, những chương trình, đề án như thế, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho chủ trương chuyển đổi số quốc gia mà Đảng, Nhà nước đang nỗ lực thực hiện.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.