Video Tin trong nước

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo cảnh báo nguy cơ “điểm đen” giao thông

Sử dụng công nghệ để xác định những “điểm đen” giao thông do các em học sinh chia sẻ thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo YEA là một trong những sáng kiến đáng quan tâm nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
23:11 - 21/12/2022


Yên Bái là là địa phương đầu tiên phía Bắc triển khai Ứng dụng trí tuệ nhân tạo YEA trong việc cảnh báo nguy cơ “điểm đen” giao thông cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, các em học sinh có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng này.

Ứng dụng YEA là một công cụ hỗ trợ giới trẻ trực tiếp chia sẻ ý kiến và báo cáo những nơi an toàn hay có nguy cơ gây rủi ro cho người tham gia giao thông đường bộ. Ý kiến đánh giá của các em được chia sẻ từ ứng dụng sẽ được thu thập và khuyến nghị đến các cơ quan chức năng để đưa ra các chiến lược và giải phải nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ.

Các điểm có nguy cơ hay còn gọi là “điểm đen" giao thông mà các học sinh chia sẻ thông qua ứng dụng sẽ là cơ sở cho việc thực hiện đánh giá cơ sở hạ tầng chi tiết hơn bằng công cụ xếp hạng sao trường học. Công cụ này là một thước đo đơn giản và khách quan về mức độ an toàn hay rủi ro mà trẻ em phải đối mặt trên con đường đến trường và cũng là một công cụ hữu ích giúp đưa ra các biện pháp can thiệp có thể phòng ngừa và giảm thương vong do tai nạn giao thông.

Ứng dụng YEA chú trọng vào việc lắng nghe tiếng nói của giới trẻ để đưa ra các biện pháp giải quyết vấn đề khủng hoảng an toàn đường bộ toàn cầu. Chỉ khi cả cộng đồng cùng chung tay góp sức mới có thể đạt được mục tiêu xây dựng những cung đường an toàn tại Việt Nam./.

Thực hiện: Thu Hương