Video Bản tin Sức khỏe 24H

Ứng phó với viêm xoang khi thay đổi thời tiết

Những đợt không khí lạnh kèm theo sự thay đổi nhiệt độ giữa ngày và đêm trong thời gian qua khiến số người bị viêm nhiễm đường hô hấp gia tăng, trong đó có viêm mũi xoang.
16:05 - 11/11/2023

Ứng phó với viêm xoang khi thay đổi thời tiết

      Thời tiết thay đổi đột ngột kích thích những triệu chứng dị ứng đường hô hấp. Anh Toản xuất hiện nhiều triệu chứng nhức đầu và sổ mũi nên đã đi đến cơ sở y tế và được chẩn đoán là viêm mũi xoang. Những cơn nhức đầu, chóng mặt dần ảnh hưởng đến nâng suất và khả năng làm việc của anh.

      Những triệu chứng của viêm mũi xoang ảnh hưởng trực tiếp đến những hoạt động hàng ngày của bệnh nhân. Đặc biệt, đối với điều kiện thời tiết thay đổi thất thường, viêm mũi xoang gây ra khó chịu nhiều hơn bởi các triệu chứng trở nên kéo dài và rất hay tái phát.

       Hiện nay, viêm mũi xoang có thể được kiểm soát bằng các loại thuốc kháng sinh toàn thân. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh viêm mũi xoang bằng thuốc cần phải tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để tránh những hệ lụy không mong muốn. Nếu không dùng đúng cách, đúng liều lượng sẽ gây nhiều phản ứng phụ hoặc gây ra hiện tượng nhờn thuốc, khiến cho viêm mũi xoang trở nên tệ hơn./.

Thực hiện: Vũ Vy – Ngọc Toàn