Video Tin trong nước

Ưu tiên tiêm vaccine cho người dân ở những địa phương đang có dịch Covid-19

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra cuối giờ chiều 2/3, đại diện Bộ Y tế cho biết, ngày 24/2, lô vaccine đầu tiên của công ty AstraZeneca (Anh) đã về tới Việt Nam.
15:39 - 03/03/2021

Hiện Bộ Y tế đang giao Viện Kiểm định Vaccine Quốc gia kiểm định chất lượng lô vaccine này. Việc tiêm vaccine sẽ được tiến hành theo Nghị quyết của Chính phủ.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, trước khi tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân thì còn phải chờ thêm 1 phiếu kiểm định chất lượng do cơ quan y tế Hàn Quốc cấp. Việc này đang được tiến hành theo đúng lộ trình và khẩn trương. Dự kiến cuối tuần này hoặc đầu tuần sau, sau khi hoàn tất về mặt giấy tờ sẽ triển khai ngay việc tiêm phòng. 

Hiện Bộ Y tế đã sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, dây chuyền lạnh và đội ngũ bác sĩ phục vụ công tác tiêm vaccine.

Liên quan đến việc triển khai gói hỗ trợ thứ hai cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh đây là nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ giao. Hiện Bộ đã phối hợp với các bộ có liên quan để ban hành gói hỗ trợ cho phù hợp với nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Cũng theo thông tin từ cuộc họp báo, dự kiến, từ 24/3-7/4, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra. Trong chương trình nghị sự có việc kiện toàn các chức danh Nhà nước. Người phát ngôn của Chính phủ khẳng định việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước sau Đại hội Đảng toàn quốc là việc được tiến hành từng bước theo quy định của Hiến pháp, Pháp luật.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.

Video khác