Video Tin quốc tế

Ủy ban châu Âu đưa ra các điều kiện cho du lịch mùa hè

Ủy ban châu Âu mới đây đã đề xuất rằng những người đã được tiêm chủng vaccine Covid-19 đầy đủ nên được miễn xét nghiệm hoặc cách ly khi đi từ một quốc gia này sang một quốc gia khác trong Liên minh châu Âu EU.
20:19 - 02/06/2021

Ủy ban châu Âu đã đạt được một thỏa thuận vào đầu tháng 5 về chứng chỉ Covid-19, thông qua mã QR, sẽ cung cấp thông tin về việc người dùng đã được tiêm vaccine, có xét nghiệm âm tính gần đây hay đã khỏi bệnh. Dự kiến chứng chỉ Covid-19 sẽ sẵn sàng được lưu hành vào ngày 1/7.

Các nhà chức trách liên minh châu Âu dang tìm cách hài hòa các biện pháp đi lại hiện chưa có sự thống nhất trên toàn khối. Theo khuyến nghị của Ủy ban Liên minh châu Âu, không nên áp dụng xét nghiệm hoặc cách ly đối vơí những người đã được tiêm chủng đầy đủ 14 ngày trước khi đi du lịch. 

Ủy ban này cũng đề xuất rằng các xét nghiệm PCR đáng tin cậy hơn, nhưng đắt tiền hơn nên sẽ có giá trị trong 72 giờ, trong khi xét nghiệm kháng nguyên nhanh có giá trị trong 48 giờ. Trẻ em chưa đến tuổi tiêm chủng sẽ không phải cách ly nếu đi cùng cha mẹ được miễn trừ.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.