Video Tin trong nước

Ủy ban thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp giữa 02 đợt của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa khai mạc phiên họp giữa 2 đợt của kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa 15. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý đối với các dự thảo luật trong đó có dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi).
21:42 - 14/11/2023

Đồng tình với báo cáo của Bộ Thông tin Truyền thông và ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại phiên họp Chính phủ về vấn đề “cơ yếu”, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phải nghiên cứu rất kỹ vấn đề này. Bởi “cơ yếu” không chỉ là 1 từ mà là cả một phạm trù rất lớn.

Liên quan đến các quy định về về phí đăng ký sử dụng số hiệu mạng và phí duy trì , Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho rằng, ban soạn thảo cần làm rõ đây là thu hộ hay thu nộp vào ngân sách?

Một số ý kiến cũng đề nghị cần làm rõ hơn Điều 5 của dự thảo Luật về Bảo đảm an toàn cơ sở hạ tầng viễn thông, an toàn thông tin mạng và an ninh thông tin. Bởi hiện ở khoản 1 và khoản 5 chưa có sự thống nhất về phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn đối với trách nhiệm bảo vệ an toàn cơ sở hạ tầng viễn thông. Liên quan điều 17 về Doanh nghiệp viễn thông thống lĩnh thị trường, nhóm doanh nghiệp viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường, có ý kiến đề nghị báo cáo cần giải thích rõ hơn việc giao Chính phủ quy định tiêu chí xác định thị trường dịch vụ viễn thông./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng