Video Tin trong nước

Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét chương trình công tác năm 2023

Tiếp tục chương trình làm việc tại phiên họp thứ 18, chiều 14/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét Chương trình công tác năm 2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
17:43 - 15/12/2022

Dự kiến trong năm 2023, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức 12 phiên họp thường kỳ và 05 phiên họp chuyên đề, xem xét, cho ý kiến, quyết định hơn 80 nội dung tại phiên họp và cho ý kiến bằng văn bản đối với một số nội dung khác.

Thảo luận tại phiên họp, các thành viên UBTVQH đề xuất bổ sung phần đánh giá tình hình thực hiện chương trình công tác năm cũ, rút ra một số kinh nghiệm để xây dựng chương trình trong năm mới. Ngoài ra Chương trình cần thể hiện rõ tinh thần tiếp tục đổi mới theo hướng từ sớm, từ xa, đề cao công tác nghiên cứu tài liệu, công tác chuẩn bị cho ý kiến kỹ lưỡng từ các cơ quan của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đồng tình việc bổ sung đánh giá việc xây dựng và thực hiện chương trình năm trước, nhất là đánh giá những phần việc phát sinh đã được giải quyết như thế nào. Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý ngay cả ở những kỳ họp, phiên họp được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất nhưng vẫn có sự điều chỉnh chương trình, mặc dù cần có sự linh hoạt nhưng đây là những vấn đề cần khắc phục.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội nghiên cứu tiếp thu ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về chương trình làm việc năm 2023, sớm trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương