Video Tin trong nước

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua chương trình công tác năm 2024

Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp thứ 28, chiều nay (14/12), Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua Chương trình công tác năm 2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

21:22 - 14/12/2023

Đánh giá cao Tờ trình dự thảo Nghị quyết được trình bày tại phiên họp, tuy nhiên, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng đề nghị xem xét làm rõ một số nội dung trong phụ lục của các phiên họp. Về đề nghị bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhưng chưa có hồ sơ, Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng đề nghị không nên đưa ngay vào chương trình.

Phát biểu tại Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, việc điều chỉnh chương trình là đương nhiên do dự kiến và thực tiễn khác nhau. Tuy nhiên Chủ tịch Quốc hội tán thành ý kiến của các Ủy viên UBTVQH là cần đánh giá việc điều chỉnh chương trình quá nhiều. Đây là trách nhiệm đầu mối của các Ủy ban cần rút kinh nghiệm để phối hợp với các cơ quan của Chính phủ.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan của Chính phủ “tuy hai mà một”, vì vậy, 2 bên cần tăng cường đôn đốc lẫn nhau trong việc triển khai các công việc. Ngoài ra, cần rà soát lại để xem xét nội dung nào chắc chắn thì đưa vào chương trình, nội dung nào không đưa./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng