Video Tin trong nước

V-League 2020 sẽ áp dụng luật mới

Nhằm giúp các trận đấu công bằng hơn, ít thời gian bóng chết và các cầu thủ có hành vi cư xử đúng đắn hơn, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã có những thay đổi mới về luật thi đấu từ mùa thu năm 2019. Tuy nhiên, phải đến mùa giải 2020 bóng đá Việt Nam mới có thể áp dụng.
16:11 - 08/02/2020

Ở mùa giải 2020, V-League sẽ áp dụng những luật mới của liên đoàn bóng đá thế giới FIFA được thay đổi trong năm 2019 trong đó nổi bật nhất là các tình huống như các thủ môn có thể bắt đầu triển khai bóng bằng việc chuyền cho đồng đội ngay trong vòng cấm, thay vì phải đá ra ngoài khu vực 16m50 như trước đây. Việc thổi phạt 11m với các tình huống bóng chạm tay ở vòng cấm cũng có nhiều điều chỉnh. Cầu thủ sau khi chủ động chơi bóng bằng các phần cơ thể hợp lệ, sau đó bóng vô tình chạm tay thì không bị thổi phạt. Hay khi bóng chạm tay đang chống đỡ cơ thể khi ngã cũng không phải chịu phạt đền.

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC áp dụng các luật mới từ tháng 8/2019. Lúc đó, Giải vô địch quốc gia Việt Nam đang diễn ra nên chưa áp dụng. Tuy nhiên những luật mới này sẽ được áp dụng tại mùa giải 2020.

Giải bóng đá vô địch quốc gia năm nay quy tụ 14 CLB chuyên nghiệp, gồm: Hà Nội, Thanh Hóa, SLNA, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bình Dương, Sài Gòn, Đà Nẵng, HAGL, Quảng Nam, TP HCM, Nam Định, Viettel, và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Mỗi Câu lạc bộ tiếp tục được đăng ký ba cầu thủ nước ngoài và một cầu thủ nhập tịch.

Theo kế hoạch ban đầu, V-League 2020 khởi tranh vào ngày 21/2. Nhưng do dịch virus corona, ban tổ chức buộc phải hoãn, đẩy lùi xuống vào ngày 7/3. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.