Video Tin trong nước

Vãn cảnh Tiên Châu cổ tự

Nếu có dịp ghé thăm Vĩnh Long, mời quý vị và các bạn đến thăm chùa Tiên Châu, một ngôi cổ tự đã gần 300 năm tuổi, nằm ngay bên bờ sông Cổ Chiên. Theo nhiều tài liệu, chùa Tiên Châu còn có tên là chùa Di Đà hay Tô Châu được Hòa thượng Đức Hội lập vào năm 1899.
20:27 - 30/06/2021

Xuất phát chỉ là am nhỏ qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa, chùa Tiên Châu nằm ở cù lao An Bình, tỉnh Vĩnh Long, vẫn gìn giữ được những giá trị đặc biệt của một ngôi chùa. Trong một khung cảnh thiên nhiên hài hòa, với hai cây bồ đề tả hữu cành lá sum xuê, mặt chính điện trông ra sông Cổ Chiên, Tiên Châu tự luôn cho du khách cảm giác an hòa, tĩnh lặng, và thư thái. 

Chùa Tiên Châu được xây dựng theo hình chữ tam, 3 gian nối liền nhau, gồm có chánh điện, hậu tổ, hậu liêu với 96 cột gỗ tròn, được chạm trổ khéo léo qua bàn tay tinh xảo của các nghệ nhân. Toàn bộ gỗ xây dựng đều được đưa từ Campuchia về đây. 

Với chị Hương, một người phụ nữ quê gốc Bắc, vào đây lập nghiệp đã 20 năm, ngôi chùa này là nơi chị vẫn lui tới thường xuyên sau những chuỗi ngày lao động cực nhọc. Với chị, chùa không chỉ là nơi cho chị tĩnh tâm, khai trí, mà còn là nơi chị gửi gắm những ước lành cho gia đình nơi quê xa.

Tiên Châu tự được công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp quốc gia vào ngày 12/12/1994. Vào những dịp lễ, Tết cổ truyền, mùng 1, hôm rằm, rất nhiều khách hành hương, khách du lịch, người dân quanh vùng đến đây chiêm bái.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.