Video Tin trong nước

Vẫn còn nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong sự biến động của thị trường chứng khoán

Diễn biến xấu nhất là khả năng VN Index quay ngược dòng và chạm đáy ở mức 1.100 điểm trong 6 tháng còn lại của năm 2022. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong sự biến động của thị trường chứng khoán.
20:11 - 29/06/2022

Đây là nhận định của nhiều chuyên gia tại Tọa đàm Đầu tư tài chính – Cơ hội trong biến động thị trường chứng khoán do Tạp chí Diễn đàn DN (VCCI) tổ chức chiều nay tại Hà Nội.

Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn là một thị trường non trẻ, chịu nhiều tác động bởi khối ngoại là thành phần dẫn dắt thị trường. Sự suy giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam bị tác động chủ yếu từ việc Fed tăng lãi suất hơn là vì kinh tế vĩ mô của Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, chỉ số VN-Index giảm khoảng 20%, HNX giảm khoảng 40%, thời gian tới vẫn còn nhiều yếu tố cả trong và ngoài nước tác động như đại dịch vẫn còn phức tạp trong bối cảnh những biến thể mới tiếp tục xuất hiện, vấn đề địa chính trị vẫn còn nhiều biến động, xu hướng tăng lãi suất của nhiều quốc gia… Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vẫn còn rất nhiều cơ hội để đầu tư trên thị trường đầy biến động hiện nay.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị, đây là lúc các nhà đầu tư nên chọn “ngủ yên” hơn là “ăn ngon” với những chiến lược đầu tư mang tính bảo thủ và phòng vệ hơn là tìm lợi nhuận cao với rủi ro cao. Nhà đầu tư nên đi tìm những mã cổ phiếu có sự ổn định, lịch sử giao dịch lâu năm và của các doanh nghiệp lớn, có uy tín và tình hình tài chính ổn định. Đặc biệt, nhà đầu tư cần phải có điểm cắt lỗ và chốt lời và thực hiện các giao dịch một cách chặt chẽ theo một chiến lược đã xây dựng.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.