Video Tin trong nước

Vấn đề văn hóa chưa được coi trọng tương xứng

Trong phiên thảo luận tại Hội trường về thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội sáng nay 30/10, nhiều ý kiến của Đại biểu Quốc hội cho rằng, vấn đề văn hóa chưa được coi trọng tương xứng với tiềm lực kinh tế đang phát triển của đất nước.
21:52 - 30/10/2019

Góp ý về lĩnh vực văn hóa, đại biểu Dương Minh Ánh, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho rằng, trong những năm qua lĩnh vực văn hóa đã đạt được những thành tựu đáng kể nhưng xét về tổng thể, văn hóa chưa được coi trọng tương xứng với tiềm lực kinh tế đang phát triển của đất nước. Theo đại biểu, văn hóa là gốc rễ của mọi vấn đề. Với một đất nước đang trên đà phát triển như nước ta lại càng cần phải coi trọng và tập trung nguồn lực đầu tư cho văn hóa.

Nêu tồn tại hiện nay về tình trạng lao động nước ta như thể trạng thấp, khả năng tạo việc làm hạn chế, tỷ lệ thất nghiệp cao, năng suất lao động thấp, mà nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là do sự đầu tư chưa đúng mức cho công tác giáo dục, chăm sóc trẻ em - nguồn lực tương lai của đất nước, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khu vực kinh tế xã hội kém phát triển. Nhiều ý kiến đề nghị Chính phủ cần rà soát, bổ sung và ban hành mới các văn bản hướng dẫn thực hiện quyền trẻ em, chăm sóc trẻ em, công tác phòng chống xâm hại trẻ em nhằm tạo cơ sở pháp luật, cơ chế điều kiện thuận lợi cho các ngành, các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.