Video Sách và cuộc sống

Van Gogh - Cuộc đời thăng trầm của một huyền thoại

Vincent Van Gogh là huyền thoại hội họa. Cuộc đời và sự nghiệp của ông thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây cũng là lí do giúp các tác phẩm viết về cuộc đời và sự nghiệp Van Gogh luôn được nhiều độc giả yêu mến nghệ thuật đón đọc.
17:39 - 24/08/2021

Qua bàn tay của “cặp đôi” tiểu sử gia tài năng Naifeh và Smith, nhiều mảnh ghép của cuộc sống và những giai đoạn thăng trầm khác nhau của cuộc đời huyền thoại họa sẽ được hiện lên trước mắt bạn đọc thông qua cuốn tiểu sử Van Gogh.

Cuốn sách không miêu tả quá rõ hay cụ thể chỉ một hay một vài bức tranh của Vincent như hay bất kỳ cuốn sách tranh nào khác thường nói về sự nghiệp hội họa của Van Gogh, mà mạch kể của nó dành nhiều thời gian phân tích những biến chuyển tâm lý và suy nghĩ nội tâm của danh họa qua những bằng chứng còn sót lại là những lá thư và những lời kể. 

Cùng đó là những phân tích và nghiên cứu của hai tác giả, khiến cho chúng ta như vừa tham gia vào câu chuyện của Vincent lại vừa là người chứng kiến dưới góc nhìn khách quan để tự soi chiếu vào nội tâm của bản thân, với những thăng trầm, mặc tưởng, những cú ngoặt và sự chuyển mình của chính mình từ trước đến nay. 

Van Gogh được nhớ đến như là một họa sĩ tài hoa mà bạc mệnh, với tâm can luôn bị giằng xé vì một lý tưởng lãng mạn vĩ đại. Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách nhanh chóng lọt vào danh sách bán chạy của New York Times và được đánh giá là một trong những cuốn sách hay nhất năm trên các tạp chí danh tiếng như: The New York Times, The Washington Post, The Wall Street Journal, San Francisco, The Economist, BookReporter...

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.