Video Tin trong nước

Văn hóa là nền tảng vượt qua khó khăn để vươn lên

Bên cạnh chính trị và kinh tế, văn hóa từ lâu dã được xác định là trụ cột quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh khó khăn, khủng hoảng, văn hóa càng minh chứng cho sức mạnh mềm của dân tộc, là nền tảng để vượt qua khó khăn để vươn lên mạnh mẽ.
18:43 - 01/01/2022

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ rõ “Xây dựng nền văn hoá mới của nước nhà phải lấy hạnh phúc của đồng bào, dân tộc làm cơ sở”. Người cũng đề cao sứ mệnh của văn hoá, nghệ thuật trong xây dựng con người Việt Nam độc lập, tự cường, vượt qua mọi khó khăn, thách thức theo tinh thần “văn hoá soi đường cho quốc dân đi”.

Trong lịch sử đồng hành cùng đất nước, lực lượng làm văn hóa, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức đã luôn ghi nhớ và nỗ lực thực hiện những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không chỉ thụ động phản ánh hiện thực cuộc sống mà còn chủ động dấn thân vào thực tiễn cách mạng để đấu tranh với những thế lực thù địch, bảo vệ những giá trị tốt đẹp của dân tộc. 

Tất cả nhằm hướng tới khơi dậy khát vọng của dân tộc, củng cố niềm tin, hun đúc tinh thần yêu nước, nhân ái, độc lập, tự chủ, tự cường của quốc dân.

Trong công cuộc đổi mới đất nước, nền văn hóa Việt Nam nhìn chung đã có những bước chuyển mình sâu sắc, mạnh mẽ. Dù có lúc thăng trầm, tuy nhiên, vượt lên tất cả, văn hóa vẫn mang bản sắc đặc trưng riêng của dân tộc Việt Nam, là những giá trị tinh hoa nhất được chưng cất, kết tinh, hun đúc thành những giá trị tốt đẹp, cao thượng, nhân văn. 

Chính trong những lúc cam go của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc khi xưa cho đến công cuộc ngăn ngừa và đẩy lùi đại dịch Covid-19 hiện nay, tinh thần đó lại được phát huy cao độ và là động lực để vượt qua khó khăn.

Trong những nguồn lực tạo nên sức mạnh Việt Nam, văn hóa là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, không chỉ tạo nên sức hấp dẫn của Việt Nam đối với thế giới bên ngoài, tạo nguồn lực nội sinh mà còn là động lực để dân tộc vượt qua khó khăn, đặt nền tảng cho sự phát triển của đất nước.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.