Video Tin trong nước

Vạn Phúc - Sắc màu hội nhập

Những năm gần đây, du lịch trải nghiệm, nghề dệt lụa truyền thống của phường Vạn Phúc ngày càng được nhiều người biết đến, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh và người Hà Đông- Hà Nội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KTXH địa phương.


09:52 - 28/10/2023

Vạn Phúc - Sắc màu hội nhập     

          Hầu như tháng nào gia đình chị Thanh cũng đến trải nghiệm và mua sắm tại phố lụa Vạn Phúc. Vì yêu thích không gian và các dịch vụ ở đây, thậm chí gia đình chị còn quyết định sắp tới sẽ chuyển về đây định cư.

          Mỗi tuần, Vạn Phúc đón hàng nghìn lượt nhân dân và du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Hoạt động thương mại tại phố Lụa những năm gần đây trở lên sầm uất, nhộn nhịp hơn. Các hộ kinh doanh ở đây cho biết, để giữ chân người tiêu dùng và du khách, hoạt động kinh doanh ở đây được chính quyền địa phương giám sát và tổ chức bài bản, không gian thường xuyên được chỉnh trang, làm mới, tạo được niềm tin cho các hộ kinh doanh và du khách.

           Những ngày này, tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông đang diễn ra Tuần Văn hóa du lịch - thương mại làng nghề Vạn Phúc với chủ đề “Vạn Phúc – Sắc màu hội nhập” đang diễn ra tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông với rất nhiều hoạt động văn hóa- văn ngh, càng thu hút đông đảo hơn nhân dân và du khách về dự. Tuần lễ nhằm quảng bá, tôn vinh những nét văn hóa, những sản phẩm thủ công truyền thống có giá trị cao đến với du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, cùng với Khai mạc Tuần Văn hóa sẽ diễn ra hoạt động Kỷ niệm 20 năm thành lập phường với chủ đề “Vạn Phúc 20 năm phát triển và đổi mới” và đón nhận Bằng công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể, Bằng công nhận điểm đến Du lịch Thủ đô. Tuần lễ diễn ra đến hết ngày 5/11/2023. Đây cũng là một trong những nỗ lực của chính quyền và nhân dân nơi đây nhằm bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống, di tích lịch sử - văn hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.


Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương.