Video Tin trong nước

Vận tải hành khách dịp Tết: Sẵn sàng đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân

Tết Dương lịch năm nay gần với Tết Nguyên Đán nên dự kiến lượng khách đi qua các bến sẽ tăng khoảng 200% và có thể tăng lên 300% trong ngày cao điểm. Thời điểm này, các bến xe đã lên kế hoạch để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
23:31 - 13/12/2022

Bến xe Giáp Bát – một trong những bến xe lớn ở miền Bắc, dự kiến lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ Tết sẽ tăng khoảng 200% và ước đạt 12.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 18.000 lượt khách/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu ở các tuyến ngắn như Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Còn tại bến xe Nước Ngầm, nơi chủ yếu tập trung các tuyến xe khách đường dài phía Nam, dự kiến lượng khách trong đợt nghỉ Tết có thể tăng đến 140%-150% so với ngày thường. Các tuyến được dự báo có lượng khách tăng cao là: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng... Bến xe cũng đã huy động các đơn vị vận tải chạy trên tuyến cam kết không được nghỉ vào các ngày lễ để giải tỏa khách trong ngày cao điểm.

Thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải cũng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về phương tiện và con người nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác phục vụ người dân trong dịp Tết tới đây. 

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh và sự cạnh tranh khốc liệt của xe dù bến cóc, xe limossine hợp đồng... các doanh nghiệp vận tải trong bến gặp nhiều khó khăn, lượng khách sụt giảm, nhiều nhà xe phải giảm chuyến. Chính vì vậy, đợt nghỉ Tết sắp tới, các doanh nghiệp vận tải đang cố gắng mang đến cho hành khách chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể. Trong đó 2 yêu cầu bắt buộc được các nhà xe trong bến thống nhất đó là sẽ không tăng giá vé và không nhồi nhét hành khách./.


Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng