Video Tin trong nước

Vẫn xảy ra nhiều vụ việc vi phạm trong quản lý đất đai

Các địa phương cần chủ động theo dõi, giám sát và phối hợp chặt chẽ để giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người trong lĩnh vực đất đai, môi trường. Đó là ý kiến được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa ra tại phiên thảo luận chiều qua.
16:40 - 15/02/2023

+ Theo Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết trong 2 tháng vừa qua, tại một số địa phương đã xảy ra 11 vụ việc vi phạm trong công tác quản lý đất đai; 25 vụ việc liên quan đến ô nhiễm môi trường. Trong đó, nổi lên là vụ việc của 296 hộ dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai khiếu kiện đông người về các dự án điện gió trên địa bàn có dấu hiệu phức tạp về an ninh, trật tự cần sự vào cuộc của các cơ quan chính quyền địa phương. 

Trước vấn đề này, thứ trưởng BCT Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng đây là vấn đề mới phát sinh, bộ sẽ rà soát và đưa ra giải pháp sớm nhất.

Phát biểu tại phiên họp, liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Nie Kđăm cho biết, Hội đồng Dân tộc đã có theo dõi nắm tình hình, đồng thời sẽ phối hợp với Ban Dân nguyện để theo dõi, đôn đốc giải quyết.

Ông Y Thanh Hà Nie Kđăm

+ Cũng tại phiên họp, đại diện Bộ Công an cho biết, đã nhận được báo cáo của Công an các đơn vị địa phương và đang tích cực chỉ đạo sát sao tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nơi phát sinh các vụ việc đông người, nhất là trong việc quy hoạch cấp đất cho xây dựng các công viên vĩnh hằng, doanh nghiệp lợi dụng để vi phạm pháp luật trong việc sử dụng đất đai. Đến nay, tất cả các công việc đều giải quyết theo đúng trình tự, không để xảy ra thêm những vấn đề về an ninh trật tự./.


Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương