Video Tin trong nước

Vào vùng rốn lũ Trấn Yên (Yên Bái)

Để ứng phó hoàn lưu bão số 3, ngay trong sáng nay (11/9), Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Đỗ Đức Duy đã trực tiếp xuống địa bàn huyện Trấn Yên – nơi được coi là vùng rốn lũ tại tỉnh Yên Bái để chỉ đạo phòng chống lũ lụt tại đây.
09:52 - 12/09/2024

Vào vùng rốn lũ Trấn Yên (Yên Bái)

Ngay sau khi đến hiện trường, Bộ trưởng Bộ tài Nguyên và Môi Trường Đỗ Đức Duy đã có những chỉ đạo trực tiếp tới các lực lượng chức năng như quân đội, công an, lực lượng dân phòng…

Theo lãnh đạo huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trước tình hình nước lũ diễn biến phức tạp, huyện đã chủ động trong phương châm "4 tại chỗ”, chủ động di dời dân đến những khu vực cao, đủ điều kiện vật chất để bố trí người dân tạm trú.

Hiện nay, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái đang căng mình cùng các đơn vị khác vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đến cho người dân và xây dựng sở chỉ huy phòng chống lũ để tiếp nhận hàng hóa cũng như chỉ đạo trực tiếp công tác phòng chống lũ lụt tại huyện Trấn Yên.

Hiện, nước lũ trên sông Hồng tại các xã vùng lũ của huyện Trấn Yên vẫn ở mức cao, 3.823 nhà bị ngập sâu trong nước, bị chia cắt và cô lập. Thị trấn Cổ Phúc, các xã: Nga Quán, Báo Đáp, Đào Thịnh, Việt Thành, Quy Mông, Y Can đều ngập sâu trong nước, chỉ có thể tiếp cận bằng đường thủy. Đặc biệt tại thị trấn Cổ Phúc, các tuyến đường, trụ sở, cơ quan, nhà dân đều ngập sâu trong nước từ 2 - 3 m, có nơi hơn 4 m. 

Nhờ sự chủ động của người dân cũng như sự chỉ đạo sát sao chính quyền, đến thời điểm này, dù địa bàn bị ngập sâu trong nước nhưng Trấn Yên chưa có thiệt hại về người. Việc tiếp tế lương thực, thực phẩm được các lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên liên tục./.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng