Video Tin trong nước

Vật liệu xây dựng bền vững – Xu hướng tương lai cho ngành xây dựng tại Việt Nam

Ngành vật liệu xây dựng là một trong những ngành công nghiệp gây ra nhiều ảnh hưởng về môi trường như ô nhiễm không khí, khai thác quá mức tài nguyên khoáng sản... Chính vì thế, phát triển bền vững là mục tiêu lớn nhất mà ngành này đang hướng tới.
09:38 - 19/04/2024

Vật liệu xây dựng bền vững – Xu hướng tương lai cho ngành xây dựng tại Việt Nam

Tại Triển lãm Quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp Mỏ và Giao thông (CONTECH VIETNAM 2024), một trong những chủ đề được quan tâm nhất, đó là sự xuất hiện của các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường. Các tấm bê tông đúc sẵn như thế này là một trong những sản phẩm đó.

Sử dụng các loại vật liệu xây dựng có giá thành hợp lý nhưng phải thân thiện với môi trường và có thể tái chế đang là ưu tiên hàng đầu của các nhà thầu trong hoạt động xây dựng. Theo khách hàng, việc có thể tái sử dụng các vật liệu xây dựng sẽ giúp giảm chi phí xây dựng cũng như giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường.

Nhu cầu tăng cao, tuy nhiên hiện nay tại Việt Nam, vẫn còn nhiều hạn chế trong việc sản xuất các vật liệu bền vững bởi nhiều lí do.

Phát triển công nghiệp xây dựng phải gắn liền với phát triển bền vững, đóng góp vào mục tiêu chung của xã hội trong việc bảo vệ môi trường. Việc đầu tư nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường là xu hướng tất yếu của tương lai./.

Thực hiện : Quỳnh Trang – Chí Phương