Video Sách và cuộc sống

Vẫy vùng giữa vũng lầy

Cuốn sách “Vẫy vùng giữa vũng lầy” truyền tải thông điệp đang phổ biển đó là sự giả dối, bao che và sự thông đồng làm lợi cho một số cá nhân.
20:06 - 29/06/2021

Mọi chuyện bắt đầu vào một đêm tháng Tư thanh mát, khi cô vợ xinh đẹp nóng bỏng bị hất khỏi chiếc du thuyền sang trọng xuống lòng đại dương ngay vào đêm kỷ niệm hai năm ngày cưới bởi chính người chồng yêu dấu! Bội bạc, ngoại tình, hay còn mưu toan ghê gớm gì khác khiến gã phải làm chuyện tày đình? 

Qua màu sắc trinh thám, hài hước, cùng giọng kể chua ngoa tột đỉnh, lôi cuốn khó cưỡng, "Vẫy vùng giữa vũng lầy" của Carl Hiaasen dẫn chúng ta lần mò vào những bí mật động trời của giới tay to chính trị, của những trùm nông nghiệp, những kẻ máu lạnh chà đạp lên môi trường sống, đẩy ta vào thế giới tăm tối của lòng tham va sự hèn hạ khôn thấu của bản chất người. 

Carl Hiaasen vốn xuất thân là một nhà báo điều tra, và ông đã dành cả một quãng đời viết về Everglades, một vùng sinh thái đang bị tàn hại bởi lòng tham của con người. Bạn có thể sẽ gấp sách lại và tưởng rằng mình vừa đọc về một vụ trả thù giữa người với người. Nhưng nếu nghĩ kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra rằng đó là một lời cười nhạo của tự nhiên dành cho xã hội loài người. Họ đã dẫm đạp lên hệ sinh thái để xây dựng lâu đài của mình, và ngạo mạn tin rằng nó vững chắc lắm.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.