Video Tin trong nước

Vẻ đẹp cù lao An Bình

Nằm giữa sông Tiền và sông Cổ Chiên, cách thành phố Vĩnh Long một con sông, cù lao An Bình là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn bậc nhất của tỉnh Vĩnh Long.
22:09 - 14/07/2021

Một dải đất màu mỡ với những vườn trái cây trù phú cùng tấm lòng cởi mở, chân thành của người miền Tây luôn thu hút du khách gần xa.

Cù lao An Bình có diện tích khoảng 60km2, gồm 4 xã: An Bình, Hòa Ninh, Đồng Phú, và Bình Hòa Phước thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Thiên nhiên đã ban tặng cho người và đất nơi đây những điều kiện tuyệt vời để cây trái ngọt lành quanh năm. 

Anh Nguyễn Xuân Phong, quê ở Ninh Thuận, lấy vợ đất cù lao rồi quyết định vào đây lập nghiệp từ năm 2010. Hai vợ chồng anh đều mê làm du lịch và nhìn thấy tiềm năng từ chính những vườn cây ăn trái vốn trước đây chỉ bán cho thương lái mỗi khi đến mùa thu hoạch.

Khách đến cù lao An Bình ngoài việc thưởng ngoạn cảnh sông nước hữu tình còn được tham quan những vườn trái cây trĩu quả. Trải nghiệm ở những làng nghề đậm chất văn hóa miền Tây. Hay ghé thăm khu du lịch Vinh Sang, nơi có nhiều hoạt động hấp dẫn du khách như tham quan vườn cò, cưỡi đà điểu, câu cá sấu, tập đi cầu khỉ, chơi xe trượt cỏ…

Tách biệt với thành phố đông đúc, đến nay, cù lao An Bình vẫn giữ gìn được những nét mộc mạc riêng có của vùng đất miền Tây Nam Bộ. Từ hơn 20 năm trước, địa danh này đã có mặt trên bản đồ du lịch thế giới, và được giới thiệu trong hầu khắp các cuốn sách bỏ túi dành cho dân du lịch. Trước khi dịch bệnh Covid 19 xảy ra, mỗi năm cù lao An Bình đón khoảng 1 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 200.000 lượt du khách quốc tế.

Điều mong muốn lớn nhất của người dân Vĩnh Long, và đặc biệt là cư dân sinh sống trên cù lao An Bình là đất nước sớm khống chế được dịch bệnh, để ngành du lịch có cơ hội phục hồi, cho vẻ đẹp của cù lao An Bình đến được với rộng rãi du khách trong và ngoài nước. 

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.