Video Tin trong nước

Về Đông Hưng thăm Am Vô tự

Được xây dựng với lối kiến trúc bề thế, vừa hiện đại lại vẫn giữ được những nét cổ kính truyền thống, những năm gần đây, chùa Am Vô trở thành một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng của mảnh đất Đông Hưng, Thái Bình.
11:09 - 09/12/2020

Cứ mỗi sáng Chủ nhật hàng tuần, chùa Am Vô, ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình lại nhộn nhịp hơn hẳn. Phật tử và du khách thập phương ghé đến chùa vào các ngày chủ nhật không chỉ được chiêm bái Đức Phật, vãn cảnh chùa tươi đẹp mà còn được tham gia vào các lớp học thiền miễn phí.

Thiền viên ở lớp học phần lớn đều là những người đang gặp vấn đề về sức khỏe, họ đến đây sinh hoạt vừa là để chữa bệnh, vừa tìm sự thanh thản cho tâm hồn.

Bên cạnh các lớp học thiền miễn phí, chùa Am Vô từ lâu còn nổi tiếng với vẻ đẹp bề thế, khoáng đạt. Chính điện được xây dựng theo lối truyền thống của Phật giáo Đại Thừa Bắc tông. Giữa sân chùa có tháp kim cương mang màu sắc của Mật Tông giáo phái. 

Có thể thấy kiến trúc chùa là sự tổng hòa của nhiều giáo phái tu tập của Phật giáo Am Vô tự được xây dựng trên nền móng của ngôi chùa cổ hàng trăm năm tuổi, gắn liền với nhiều truyền thuyết về các vị anh hùng đã có công phò vua cứu nước, được phong thánh và thờ phụng tại nơi đây. Hiện nay trong chùa vẫn còn giữ lại được giếng nước cổ. Nước giếng vẫn được dân làng sử dụng trong các dịp lễ hội hàng năm của Đông Hưng.

Năm 2011, chùa Am Vô được UBND tỉnh Thái Bình cấp bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa. Cùng với sự đổi thay của mảnh đất Đông Hưng, chùa Am Vô cũng đổi khác nhiều. Ngày hôm nay, chùa Am Vô trở thành một điểm đến tâm linh nối tiếng của Đông Hưng, để từ ngôi chùa cổ, những câu chuyện về các vị anh hùng có công giúp giúp dân giúp nước được lan truyền mãi cùng thời gian.

Nguyên Hạnh - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.