Video Tin trong nước

Về miền đất Thái

Famtrip “Về miền đất Thái” do Cty TNHH Du lịch Tai Dam (Tada Tours) tổ chức, với sự tham dự của hơn 30 đại diện doanh nghiệp lữ hành ba miền và báo chí, khảo sát các điểm đến gắn với đời sống của đồng bào dân tộc Thái tại 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La vừa kết thúc với nhiều gặt hái thành công.
21:45 - 26/10/2019

Với mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch ngày một mạnh mẽ, hiệu quả hơn, famtrip nhằm tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái và khám phá miền đất Tây Bắc, qua đó giúp các đơn vị doanh nghiệp trong cả nước giao lưu, trao đổi thông tin, kết nối với các nhà cung ứng dịch vụ trên cung đường tour, đồng thời đề xuất cách thức hợp tác giữa địa phương với mọi tổ chức dịch vụ lữ hành.

Theo quốc lộ 6, đoàn đã khảo sát ở Điện Biên với tượng đài Chiến thắng, Bảo tàng, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, trải nghiệm đời sống người Thái ở Mường Phăng với hoạt động chèo thuyền độc mộc trên hồ Pá Khoang, thăm đồng lúa bằng xe đạp, xe trâu, thêu, dệt thổ cẩm & thưởng thức ẩm thực tại bản Che Căn, Đông Mệt.

Nhân dịp này, đoàn khảo sát cũng tham dự Ngày hội Bảo tồn văn hóa dân gian dân tộc Thái diễn ra từ 18 đến 20/10 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ & giao lưu với các nghệ nhân CLB Bảo tồn văn hoá văn nghệ dân gian dân tộc Thái tỉnh Điện Biên, qua đó tìm hiểu các trò chơi & nghệ thuật dân gian, cũng như các tiết mục biểu diễn ca, múa đặc sắc của người Thái.

Đến với các hoạt động du lịch của người Thái tại Sơn La, Đoàn khảo sát cơ sở dịch vụ Homstay của anh Tráng A Chu ở bản Hua Tạt – Vân Hồ. Xuống Du thuyền Chong chóng tại chân cầu Pá Uôn, Quỳnh Nhai thăm lòng hồ thuỷ điện Sơn La và các dịch vụ của Travel Quỳnh Nhai. Tiếp tục là các điểm đến Happy Land, Thảo nguyên Resort, Water Fall Dải Yếm, Rừng thông Bản Áng, Cơ sở lưu trú Homstay Hoa Mộc Châu, Trang trại bò sữa và Nông trường chè Mộc Châu.

Di chuyển trên những cung đường xa xôi, đòi hỏi thể lực & sức chịu đựng dồn ép trong một khoảng thời gian hạn hẹp, nhưng bù lại là những khoảnh khắc thú vị, đầy cảm xúc trước thiên nhiên và đời sống văn hoá giàu bản sắc, cũng như sự chân thành, mến khách của đồng bào Thái ở Tây Bắc, các thành viên đơn vị lữ hành và cơ sở du lịch ở địa phương, đã ngay lập tức có được những kết nối hữu hiệu, để đẩy mạnh & triển khai du lịch Tây Bắc trong thời gian tới.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.