Video Tin trong nước

Vẹn nguyên ký ức một thời

Cách đây 30 năm, ngày 11/7/1994, Chính phủ ban hành Nghị định số 70/CP về việc thành lập Kiểm toàn nhà nước (KTNN).
11:39 - 03/06/2024

Năm nay, ông Trần Xuân Huấn đã ở tuổi ngoài 80, thế nhưng, ký ức về những ngày chuyển công tác từ ngành tài chính sang KTNN vẫn vẹn nguyên trong tâm trí. 

Thuở ban đầu thành lập KTNN, mọi thứ chưa có tiền lệ, khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Nhưng bằng nghị lực, niềm tin, tình yêu và trách nhiệm với Ngành, với nghề, thế hệ cán bộ đầu tiên đã khẩn trương bắt tay vào công việc, từng bước lấp dần mọi sự thiếu thốn, biến những điều không thể thành có thể. 

 Trong số thế hệ trẻ đầu tiên được tuyển dụng ngày ấy, không ít người vẫn đang gắn bó với KTNN. Để có được sự trưởng thành như ngày hôm nay, họ luôn biết ơn, nâng niu và trân trọng những ngày đầu ấy.

30 năm là một cột mốc trong hành trình xây dựng và phát triển KTNN. Trên hành trình ấy, bao thế hệ đã cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của KTNN. Và cũng trên hành trình ấy, đã có những dấu ấn không thể nào phai. 

30 năm là dịp để các cán bộ hưu trí trở về KTNN. Cuộc hội ngộ của thế hệ đi trước với thế hệ đi sau rưng rưng một niềm xúc động, ngập tràn lòng biết ơn và sự tôn kính. Cuộc hội ngộ của những tấm lòng, những trái tim cùng chung nhịp đập hướng về mái nhà chung KTNN. Trong giây phút tay bắt mặt mừng ấy, nhiều câu chuyện cũ được ôn lại, vẹn nguyên ký ức một thời…/.